Header Ads

“Follow Your heART” งานประมูลผลงานศิลปะครั้งใหญ่ในฤดูกาลแห่งความรักโดย The Art Auction Center


ทุกตารางเมตรของ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก จะกลายเป็นสีชมพู เมื่อ The Art Auction Center (TAAC) บริษัทประมูลศิลปะชั้นนำของไทยจัดงานประมูลศิลปะครั้งยิ่งใหญ่ในฤดูกาลแห่งความรักของปี 2566 ภายใต้ชื่อ “Follow Your heART”งานนี้รวบรวมผลงานศิลปะแห่งความรักโดยศิลปินระดับแนวหน้าจำนวนเกือบ 200 ชิ้นมาออกประมูลในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 พร้อมจัดแสดงให้ได้ชมอย่างใกล้ชิดที่ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ตั้งแต่วันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ เรื่อยไปถึง 24 กุมภาพันธ์ 2566“Follow Your heART” งานประมูลที่เปรียบเป็นการเฉลิมฉลองให้กับความรักและงานศิลปะสำหรับอาร์ตเลิฟเวอร์ทุกคนผลงานที่นำเข้าร่วมประมูลทั้งหมดเป็นศิลปะที่แสดงออกถึง “ความรัก” ของในแง่มุมต่าง ๆ ที่น่าประทับใจของศิลปินหลากรุ่น เจ้าของผลงานหลากรูปแบบ ซึ่งได้รับการยอมรับในระดับประเทศและนานาชาติ



แบ่งผลงานศิลปะออกเป็น 8 กลุ่มความรักตามความเชื่อกรีกโบราณ คือ 
    - Eros (รักเร่าร้อน) 
    - Philia (มิตรภาพอันลึกซึ้ง) 
    - Ludus (รักขี้เล่น) 
    - Agape (รักแบบไม่เห็นแก่ตัว) 
    - Pragma (รักยืนยง) 
    - Philautia (รักตัวเอง) 
    - Storge (รักครอบครัว)  
    - Mania (รักที่คลั่งไคล้)


ไฮไลต์รวมถึง ผลงานศิลปะขนาดใหญ่พิเศษ
ของ มจ.มารศีสุขุมพันธุ์ บริพัตร, ผลงานหายากของ อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี จากช่วงเพิ่งสำเร็จการศึกษาและกำลังค้นหาตัวตน, ผลงานวาดเส้นของ ศ.ศิลป พีระศรี บิดาแห่งศิลปะสมัยใหม่ของไทย ซึ่งใช้ประกอบหนังสือเรียนศิลปะเล่มแรกของประเทศ, รูปดอกไม้สีชมพู ผลงานสีน้ำอันทรงคุณค่าของ อาจารย์จักรพันธุ์ โปษยกฤต

ผลงานศิลปินดาวเด่นแห่งยุคสมัยรวมอยู่ในงานนี้ครบครันทั้ง ซันเต๋อ, อเล็กซ์ เฟซ, MUEBON (มือบอญ) รวมถึง เป๊ก (Pex) กับงานชุด “น้องมะลิ (MARI WONDER GIRL)”, วิศุทธิ์ พรนิมิต และ "น้องมะม่วง", ผลงานชิ้นพิเศษของ ก้องกาน ซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นใหม่เพื่องานนี้โดยเฉพาะงานนี้ยังได้รวบรวมศิลปะรูปดอกไม้จากการสร้างสรรค์และตีความที่แตกต่าง แต่ล้วนมีเอกลักษณ์และสไตล์ของตัวเองอย่างโดดเด่นของศิลปินชื่อดังหลากหลายท่าน


คุณพิริยะ วัชจิตพันธ์ กรรมการและผู้ร่วมก่อตั้งสมาคมนักสะสมงานศิลปะไทย ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการ The Art Auction Center ตั้งใจจัดงานนี้ขึ้นในช่วงเทศกาลแห่งความรัก
“ทุกคนสามารถมอบงานศิลปะให้เป็นของขวัญวันแห่งความรัก ให้งานศิลปะเป็นของขวัญสำหรับคนพิเศษในวันพิเศษ เพราะงานศิลปะเปรียบเหมือนเป็นดอกไม้ที่ไม่มีวันเหี่ยวเฉา เหมือนกับความรักที่ยั่งยืน ในอนาคตข้างหน้าผลงานศิลปะจะยังคงอยู่ มูลค่าและคุณค่าก็ยังอยู่เสมอ ทั้งอาจมีมูลค่าที่ทวีคูณขึ้นไปในอนาคตด้วย”

งาน “Follow Your heART” ยังมีเป้าหมายให้ทุกคนสามารถสัมผัสและเข้าถึงงานศิลปะได้ จึงคัดสรรผลงานที่นำมาร่วมประมูลมาเป็นพิเศษ ให้มีความหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกรสนิยมและความต้องการ

“สำหรับคนรักงานศิลปะ เพียงแวะมาชมงานก็คุ้มค่าแล้ว เพราะผลงานจำนวนมากมาจากคอลเลคชั่นส่วนตัวของนักสะสม ซึ่งไม่สามารถหาชมได้ในแกลเลอรี่หรือพิพิธภัณฑ์ทั่วไป ถ้าพลาดครั้งนี้ อาจจะไม่มีโอกาสได้เห็นชิ้นงานจริงอีกตลอดไป“มาร่วมงานประมูลครั้งนี้ คุณจะได้รับความรู้และสุนทรียภาพ ได้สัมผัสอารมณ์ความรู้สึกซึ่งศิลปินแต่ละคนถ่ายทอดและส่งต่อผ่านผลงาน งานนี้ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยกระตุ้นให้วงการศิลปะไทยเติบโตขึ้น พร้อมเปิดประตูให้คนรักงานศิลปะและนักสะสมหน้าใหม่ก้าวเข้ามาอย่างมั่นใจได้" ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานที่นำความรักและศิลปะมาบรรจบกัน มาร่วมสร้างประสบการณ์ดี ๆ เพื่อให้เทศกาลแห่งความรักในปีนี้ของคุณเป็นที่จดจำตลอดไป


ชมนิทรรศการแสดงผลงานและลงทะเบียนเข้าประมูลได้ระหว่างวันที่ 14-24 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11.00 น. - 19.00 น. ณ RCB Galleria 1 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

งานประมูลจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประมูล ณ RCB Galleria 1 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 02 233 7939 และ 065 097 9909

ไปตามหาหัวใจ และงานศิลปะชิ้นที่ใช่ของคุณที่งานประมูล “Follow Your heART”

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.