Header Ads

เชิญร่วมการสัมมนา ITD Research Forum 2023: Unlocking trade for CLMVT มุ่งสู่การค้าเพื่อนบ้านยุคใหม่


สถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (องค์การมหาชน) เชิญร่วมงานสัมนา​ Unlocking trade for CLMVT มุ่งสู่การค้าเพื่อนบ้านยุคใหม่ ในวันพุธที่ 29 มีนาคม 2566 เวลา 09.00-16.00 น. ณ ห้อง Mayfair C โรงแรม เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ กรุงเทพฯ

ในงานมีนายสินิตย์ เลิศไกร (TBC) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานสัมนา เริ่มด้วยการบรรยายพิเศษ เรื่อง กลยุทธ์การผลิตและการส่งออกสินค้าไทยสู่ตลาดเพื่อนบ้านในยุคหลังโควิด-19 โดย ว่าที่ร้อยตรี กิตติพันธ์ มูลศรีชัย นายกสมาคมผู้ส่งออกและผู้ผลิตไทย ตามด้วย การบรรยายพิเศษ เรื่อง การพัฒนาศักยภาพธุรกิจดิจิทัลไทยสู่ภูมิภาค โดย ผู้แทนภาคเอกชน (TBC) ต่อด้วยการนำเสนอผลงานวิจัย โครงการศึกษาการพัฒนาการค้าระบบดิจิทัลระหว่างไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน CLMV โดย คณะนักวิจัยสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา และนักวิจัยร่วมจากเวียดนาม และ สปป. ลาว

ข่วงบ่ายพบกับการบรรยายพิเศษ เรื่อง เจาะลึกโอกาสการค้าไทยกับประเทศเพื่อนบ้านยุคหลังโควิด-19 โดย นายมนตรี มหาพฤกษ์พงศ์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและประธานอนุกรรมการวิชาการและยุทธศาสตร์ สถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา และ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จากนั้นเป็นการนำเสนอผลงานวิจัย โครงการประเมินมาตรการทางการค้าที่มิใช่ภาษี (Non-Tariff Measures: NTMs) และผลกระทบต่อการค้าและความสามารถในการแข่งขันของกลุ่มประเทศ CLMV กับประเทศไทย โดย คณะนักวิจัย สถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา และนักวิจัยร่วมจากกัมพูชา และ สปป. ลาว และปิดท้ายด้วยการบรรยายเรื่อง บทบาท ITD การขับเคลื่อนการค้าและพัฒนาร่วมกับประเทศเพื่อนบ้าน

ทั้งนี้ กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.