Header Ads

WP โค้งแรกปีนี้ธุรกิจสดใส ดีมานด์ก๊าซ LPG ล้น–ราคาขายภาคครัวเรือนพุ่ง หนุนยอดขายแตะ 8 แสนตัน ดันรายได้ปีนี้เข้าเป้า 1.7 หมื่นลบ.


บมจ. ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) แย้มภาพรวมธุรกิจไตรมาส 1/2566 ยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง รับผลดีจากราคาก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ภาคครัวเรือนปรับตัวเพิ่มขึ้น รวมทั้งปริมาณขายก๊าซพุ่ง ดันยอดขายในประเทศโตแรงโดยเฉพาะกลุ่มครัวเรือน และ Auto gas ส่วนปริมาณการส่งออกคึกคัก การลงทุนในธุรกิจโซลาร์รูฟท็อปสัญญาณดี ฟาก ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง มั่นใจยอดขายก๊าซ LPG ทั้งในและต่างประเทศโตเข้าเป้า 800,000 ตัน ขณะที่รายได้ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 17,000 ล้านบาท ลุยขยายลงทุนธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับพลังงานในอุตสาหกรรมเมกะเทรนด์ของโลก หวังผลักดันธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืน

นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (WP) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจไตรมาส 1/2566 เชื่อว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยบวกจากความต้องการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้งในและต่างประเทศโดยเฉพาะกลุ่ม Auto gas รวมถึงแนวโน้มราคาก๊าซ LPG ที่ปรับตัวสูงขึ้นตามราคาตลาดโลก โดยเฉพาะภาคครัวเรือนที่มีทิศทางฟื้นตัวอย่างชัดเจนตามความต้องการใช้มากขึ้น ซึ่งในเดือนมีนาคมนี้ กบง.มีมติให้ปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้มขึ้นอีก 1 บาทต่อกิโลกรัม ส่งผลให้ราคาก๊าซหุงต้มขนาดถังละ 15 กิโลกรัม ปรับราคาขึ้นเป็น 423 บาทต่อถัง

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังมีจุดกระจายสินค้าภาคครัวเรือนที่ครอบคลุมถึง 165 แห่งทั่วประเทศ ทำให้สามารถกระจายสินค้าได้ครอบคลุมทุกพื้นที่มากขึ้น ขณะที่การลงทุนในธุรกิจติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (โซลาร์รูฟท็อป) ทำให้สามารถรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันธุรกิจโซลาร์รูฟท็อปเซ็นสัญญาลูกค้าไปแล้ว 8 เมกะวัตต์ โดยบริษัทฯ ยังคงเป้ากำลังการผลิตรวมทั้งหมดอยู่ที่ 20 เมกะวัตต์ ภายในปี 2566

ทั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจในศักยภาพการเติบโตของธุรกิจและผลการดำเนินงานในปี 2566 จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีก่อน ซึ่งปัจจัยผลักดันการเติบโตมาจากธุรกิจก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 800,000 ตัน แบ่งเป็นยอดขายภายในประเทศจำนวน 775,000 ตัน และส่งออก จำนวน 25,000 ตันซึ่งจะทำให้รายได้รวมคาดว่าไม่ต่ำกว่า 17,000 ล้านบาท

“บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งงบลงทุนไว้กว่า 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนในธุรกิขก๊าซปิโตรเลียมเหลว LPG 300 ล้านบาท การลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทน 500 ล้านบาท และ 200 ล้านบาท เป็นการลงทุนในธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว โดยจะรุกขยายธุรกิจและสร้างผลตอบแทนให้กับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง” นางสาวชมกมล กล่าวในที่สุด

ที่มา: ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.