Header Ads

SABINA รับอานิสงส์เงินบาทอ่อน ดันรับรู้รายได้ OEM เพิ่ม ปลื้มยอดขาย ‘ซาบีน่า บราเลส’ หนุนงบไตรมาสแรกฉลุย เผยโปร 3.3 สุดปังขึ้นแท่นแบรนด์ยอดขายสูงสุดบนแพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำ


SABINA ประเดิมไตรมาสแรกปี 2566 สุดปัง รับอานิสงส์บาทอ่อนทะลุ 35 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ ดันรายได้รับจ้างผลิต (OEM) ที่รับรู้เป็นสกุลเงินดอลลาร์เพิ่ม หลังทยอยส่งมอบสินค้าที่ผลิตในไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 และเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาสแรกปีนี้ ขณะที่ช่องทางค้าปลีก (Retail) ซึ่งเป็นช่องทางจำหน่ายหลัก ได้แรงหนุนจากแคมเปญ “ซาบีน่า บราเลส” ดันขายยอดพุ่งกระฉูด ล่าสุด SABINA ขึ้นแท่นแบรนด์สินค้าที่มียอดขายสูงสุด โปร 3.3 บนแพลตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ชั้นนำทั้งช้อปปี้และลาซาด้า

นางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดชั้นในแบรนด์ ซาบีน่า เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ สามารถสร้างการเติบโตทั้งรายได้และกำไรสุทธิในปี 2565 ได้อย่างน่าพอใจ ในปีนี้ SABINA ยังออกสตาร์ทได้ดี โดยในไตรมาสแรกมีปัจจัยสนับสนุนรายได้ทั้ง 3 ช่องทางหลักอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นช่องทางค้าปลีก (Retail) ช่องทางออนไลน์ (Non Store Retailing : NSR) รวมถึงช่องทางรับจ้างผลิต (OEM) โดยเฉพาะช่องทาง OEM ที่ได้รับปัจจัยบวกจากการที่ค่าเงินบาทอ่อนค่าแตะระดับ 35 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้เป็นสกุลเงินต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

“คำสั่งซื้อจากลูกค้าต่างประเทศเข้ามาอย่างหนาแน่นเต็มกำลังการผลิตตั้งแต่ครึ่งหลังของปีที่แล้ว ซึ่งเราทยอยผลิตและส่งมอบสินค้าในไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 ก่อนที่จะทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่ค่าเงินบาทอ่อนค่าลงมาอยู่แถว 34 บาทปลาย ๆ จนถึง 35 บาทต้น ๆ ทำให้เรามีรายได้จากช่องทาง OEM เพิ่มขึ้น จากการรับรู้รายได้เป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABINA กล่าว

ขณะที่ช่องทางค้าปลีก (Retail) ซึ่งเป็นช่องทางหลัก ได้รับปัจจัยบวกจากการออกสินค้าแคมเปญ ซาบีน่า บราเลส (SABINA BRALESS) ที่มาพร้อมนวัตกรรม สบายเหมือนไม่ได้ใส่บรา ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า รวมถึงแผนการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ซาบีน่า บราเลสกลายเป็นสินค้าฮีโร่ ที่สร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัวในช่วงต้นปีที่ผ่านมา เช่นเดียวกันกับช่องทางออนไลน์ (Non Store Retailing : NSR) ที่ล่าสุดสินค้าซาบีน่าขึ้นแท่นแบรนด์สินค้าที่มียอดขายสูงสุดบนแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ชั้นนำ ทั้งลาซาด้าและช้อปปี้ กับแคมเปญโปรโมชั่น 3.3

"เป้าหมายของ SABINA ในปีนี้ เราตั้งเป้าสร้างการเติบโตเพิ่มขึ้น 10% ของปีก่อน ซึ่งจะทำให้เราสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการมีรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะเดียวกัน เราจะยังคงรักษาความสามารถในการทำกำไร โดยเฉพาะอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) ซึ่งในปี 2565 อยู่ที่ 13.1% เป็นอัตราสูงสุดที่เราเคยทำได้ แต่สำหรับ SABINA ในช่วงเวลาที่ท้าทายแบบนี้ เราเชื่อว่า ทุกสถิติมีไว้เพื่อทำลาย ด้วยความทุ่มเทของทั้งฝ่ายบริหารและพนักงานที่มุ่งมั่นจะสร้างงบการเงิน ทั้งฝั่งรายได้และค่าใช้จ่ายที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต” นางสาวดวงดาว กล่าว

ที่มา: ไอทูซี คอมมิวนิเคชั่นส์

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.